Giải pháp aptomat chống giật bị nhảy

Khi sử dụng, việc aptomat chống giật nhảy có thể cho thấy aptomat đang hoạt động tốt nhưng cũng gây ra sự cố chấm dứt việc sử dụng điện. Điều này tạo nên một lo lắng không nhỏ cho người dùng nếu nguyên nhân không phải do aptomat, làm cho họ cảm thấy bất an.

Sửa lỗi CB chống giật bị nhảy do quá tải

Trong trường hợp gặp phải vấn đề về điện áp quá tải, bạn cần xem xét lại công suất của các thiết bị điện trong hệ thống của mình. Có thể bạn đã tăng công suất thiết bị hoặc thêm các thiết bị mới mà không cập nhật aptomat, dẫn đến tình trạng quá tải. Sau khi đã xem xét lại, bạn cần thay thế aptomat chống giật bằng một chiếc mới có công suất lớn hơn và phù hợp với công suất thực tế của hệ thống.


Hãy nhớ rằng bạn cần xem xét cả tình huống khi điện áp tăng đột ngột, chẳng hạn như khi điện mới tới, các thiết bị đang kết nối điện sẽ tự khởi động, làm tăng công suất làm việc của đường dây điện.

=>> Xem các nguyên nhân tại: Cách khắc phục tình trạng aptomat chống giật bị nhảy

Khắc phục lỗi CB chống giật nhảy cho đoản mạch, chập điện

Đầu tiên, bạn cần tiến hành kiểm tra toàn bộ hệ thống điện để tìm kiếm điểm không bình thường hoặc có khả năng gây ra rò rỉ hoặc đoản mạch. Cần lưu ý đặc biệt đến các vị trí ẩm ướt hoặc các đường dây điện hở, không được đấu trong tường.


Thực tế là hầu hết các hệ thống điện ngày nay đều được dẫn âm trong tường, điều này khiến việc phát hiện rò rỉ điện bằng cách thủ công gần như là không khả thi. Do đó, để đảm bảo an toàn, bạn nên nhờ sự trợ giúp của thợ điện chuyên nghiệp. Họ sẽ đảm bảo công tác sửa chữa được thực hiện đúng phương pháp kỹ thuật, từ đó giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn trong quá trình sử dụng điện.

Xử lý lỗi CB chống giật bị nhảy do hỏng

Nếu aptomat chống giật mới lắp đã nhảy liên tục, có thể là do chúng không phù hợp với hệ thống điện của bạn. Các nguyên nhân có thể bao gồm công suất quá thấp, sai số cực hoặc đấu nối không chặt chẽ. Do đó, bạn cần kiểm tra công suất hệ thống của mình so với aptomat chống giật phù hợp. Sau đó, ngắt điện để kiểm tra xem các kết nối với aptomat đã đúng và chắc chắn chưa. Nếu cần, hãy thay thế aptomat với một thiết bị mới.

Sau thời gian sử dụng, khả năng phát hiện rò điện của aptomat chống giật có thể giảm, hoặc thiết bị có thể bị hỏng do những tác động không mong muốn. Thay vì tiến hành sửa chữa, bạn nên thay thế aptomat chống giật với một thiết bị mới. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại aptomat chống giật với các thông số kỹ thuật và chất lượng khác nhau. Bạn nên so sánh và tìm mua một thiết bị phù hợp.

Bằng việc lựa chọn sử dụng CB chống giật có chất lượng cao BTB Electric từ bắt đầu, bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn và có thể hiệu quả ngăn chặn hiện tượng rò điện đột ngột. Mời bạn tham khảo các dòng sản phẩm RCCB, RCBO và ELCB đến từ BTB Electric. Với truyền thống sản xuất thiết bị điện lâu đời từ châu  u và hơn 40 năm kinh nghiệm, chúng tôi cam kết mang lại chất lượng và độ tin cậy cho bạn.

Nhận xét