Tư vấn chọn mua CB

CB, hay cầu dao tự động, là một thiết bị rất quen thuộc, có mặt trong mọi hệ thống điện ở nhà máy, văn phòng, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại và nhà ở. Cùng BTB Electric khám phá CB là gì, các loại CB phổ biến và ứng dụng của chúng trong cuộc sống qua bài viết này.

CB là gì? 

CB là thiết bị đóng cắt mạch điện, bảo vệ mạch điện khỏi các sự cố như quá tải, đoản mạch hay rò rỉ điện. Không giống cầu dao thông thường, CB có cơ chế tự ngắt điện hoặc điều khiển bằng tay. 


CB được chia thành hai loại chính: dùng cho hệ thống điện 1 pha (220V) và hệ thống điện 3 pha (380V). Trong mỗi hệ thống điện, có thể có nhiều CB với công suất và tính năng khác nhau, phục vụ các nhiệm vụ khác nhau.

Ứng dụng của CB

CB được phân loại thành nhiều loại với các nhiệm vụ và tính năng khác nhau, phù hợp cho cả mạng điện dân dụng 1 pha và mạng điện công nghiệp 3 pha. Đây là giải pháp thay thế hiệu quả cho cầu chì và cầu dao đóng cắt điện thủ công. 


CB phổ biến trong các công trình như hệ thống điện nhà đơn lẻ, tòa nhà chung cư, văn phòng, nhà hàng, khách sạn, cửa hàng, công xưởng, nhà máy, trường học, bệnh viện và trạm điện. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện và xử lý sự cố điện kịp thời, bảo vệ an toàn cho hệ thống, đường dây điện, thiết bị điện và người sử dụng.

Mua CB từ BTB Electric

CB từ BTB Electric là dòng sản phẩm phổ biến tại các công trình điện công nghiệp 3 pha, với những sản phẩm nổi bật như ELCB, MCCB và RCBO. Ngoài ra, BTB Electric cũng cung cấp dòng MCB chuyên dùng cho hệ thống điện dân dụng.


Với hơn 40 năm nghiên cứu và phát triển, CB mang thương hiệu BTB Electric được sản xuất trên các dây chuyền hiện đại, từ nguyên liệu chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng từ các tổ chức đánh giá lớn như Dekra (Đức), Intertek (Vương quốc Anh), Underwriters Laboratory (Hoa Kỳ) và được chứng nhận nhãn hiệu KEMA-KEUR. Điều này khẳng định rằng CB BTB Electric là sự lựa chọn đáng tin cậy, mang đến bảo vệ an toàn cho các công trình điện, hệ thống máy móc và thiết bị với hiệu quả cao.

Nhận xét